Không lên làm Affiliate Marketing ở Việt Nam?

Người đăng: Nhãn: vào lúc
Marketing Online là một trong các lĩnh vực phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây song hành cùng với sự phát triển như vũ bão của công nghệ thông tin. Việc áp dụng Marketing Online đã mang lại doanh số bán hàng khá lớn so với các phương thức tiếp thị truyền thống.

Affiliate Marketing là phương thức tiếp thị sản phẩm đến khách hàng để hưởng hoa hồng từ nhà cung cấp sản phẩm đó, khi một khách hàng bất kỳ mua sản phẩm mà bạn giới thiệu.

Hiện tại ở Việt Nam hình thức Affiliate Marketing chưa phát triển mạnh mẽ. Chính vì lẽ đó mà bạn sẽ chẳng bao giờ thấy các công ty công ty ở Việt Nam tổ chức các chương trình trả hoa hồng khi giới thiệu khách hàng mua sản phẩm của công ty (ngoại trừ các công ty cung cấp Hosting, tên miền hoặc hình thức bán hàng đa cấp – gây nhiều tranh cãi).

Không lên làm Affiliate Marketing ở Việt Nam?

Những lý do cơ bản làm cho Affiliate ở Việt Nam không phát triển:
  1. Tâm lý của nhà sản xuất thường muốn bán sản phẩm trực tiếp đến khách hàng, họ không muốn tốn chi phí cho quá trình tiếp thị sản phẩm. 
  2. Tâm lý của khách hàng thường muốn mua trực tiếp thông qua nhà sản xuất hoặc đại lý của nhà sản xuất. 
  3. Hệ thống thanh toán dành cho thương mại điện tử chưa đồng bộ… khách hàng tại Việt Nam thường rất e ngại khi đặt hàng thanh toán trên mạng. 
  4. Các công ty thường yêu cầu người tham gia các chương trình tiếp thị bán hàng phải trả trước hoặc đáp ứng một điều kiện nào đó mới được tham gia chương trình không giống như Shareasale, Amazon Affiliate… 
  5. Vấn đề lừa đảo và gian lận trong mua bán trên mạng ngày càng phổ biến khi mà pháp luật chưa thể điều chỉnh kịp thời sự phát triển của công nghệ thông tin và các quan hệ phát sinh từ nó.
Vì thế hiện nay nếu muốn tham gia Affiliate Marketing bạn chỉ có thể tham gia làm tiếp thị cho các chương trình tiếp thị tại nước ngoài như Shareasale, Clickbank…điều này là rất khó khăn đối với các Marketer Việt Nam vì lý do ngôn ngữ. Tuy nhiên nếu có đam mê các bạn có thể sẽ vượt qua được rào cản này.
Ở Việt Nam nếu các bạn hứng thú với Affiliate Marketing có thể đăng ký một tài khoản tại  LienKet123.com
Chúc các bạn thành công !

Đăng nhận xét


Cám ơn đã đọc bài viết. Bạn có thắc mắc, gợi ý hoặc bình luận xin chia sẻ bên dưới. Hãy viết bằng tiếng Việt có dấu để mọi người dễ đọc hơn.
Xin đừng spam!

Templated by Blogger Items