Cách để không bị phạt khi đi xe không chính chủ

Người đăng: Nhãn: vào lúc

Đại tá Đào Vịnh Thắng – Trưởng Phòng CSGT TP. Hà Nội vừa cho biết: “Đối với những người mượn xe thì cần phải có giấy ủy quyền của chủ phương tiện hoặc phải chứng minh được chủ phương tiện là ai, như cần phải có sổ hộ khẩu, giấy chứng minh hoặc giấy khai sinh… Nhưng khi những người mượn xe vi phạm các quy định về luật giao thông thì vẫn bị xử lý như bình thường”.
Hôm nay, Nghị định 71/2012/NĐ-CP chính thức có hiệu lực và theo đó, sẽ áp dụng mức phạt 6-10 triệu đồng với ôtô và 1 triệu đồng với xe máy không sang tên đổi chủ. Trước những quy định như vậy, rất nhiều bạn đọc đã gọi điện đến đường dây nóng 091.784.9911 bày tỏ băn khoăn về những trường hợp mượn xe liệu có bị phạt.
Lực lượng CSGT sẽ kiểm tra và phạt nặng đối với các phương tiện không làm thủ tục sang tên, đổi chủ. Ảnh minh họa: Bá Đô
Lực lượng CSGT sẽ kiểm tra và phạt nặng đối với các phương tiện không làm thủ tục sang tên, đổi chủ. Ảnh minh họa: Bá Đô
Trao đổi với phóng viên Báo Giáo dục Việt Nam cách đây ít phút, Đại tá Đào Vịnh Thắng – Trưởng Phòng CSGT TP. Hà Nội cho biết: “Đối với những trường hợp cho mượn, khi cho mượn xe thì chủ phương tiện phải giao cho người có đầy đủ giấy tờ để có thể điều khiển phương tiện theo quy định của pháp luật: Giấy phép lái xe, Bảo hiểm xe…”.
Đối với những người mượn xe thì cần phải có giấy ủy quyền của chủ phương tiện hoặc phải chứng minh được chủ phương tiện là ai, như cần phải có sổ hộ khẩu, giấy chứng minh hoặc giấy khai sinh… Nhưng khi những người mượn xe vi phạm các quy định về luật giao thông thì vẫn bị xử lý như bình thường.
Đại tá Thắng cho biết, đối với những trường hợp khi lực lượng Cảnh sát Giao thông phát hiện người điều khiển phương tiện nói dối (mua xe mà chưa sang tên đổi chủ) thì sẽ bị phạt theo quy định mà không bị giữ xe.
Đối với một số trường hợp vì lý do nào đó mua lại xe từ người khác mà chưa kịp làm thủ tục sang tên đổi chủ trong thời gian quy định thì sẽ nhắc nhở. Nếu vi phạm quá lâu rồi thì sẽ phạt.
Đại tá Thắng khẳng định: “Việc xử lý các phương tiện không sang tên đổi chủ hiện nay là cần thiết nhằm quản lý phương tiện giao thông, tránh thất thu thuế của nhà nước, góp phần giải quyết các vụ án hình sự, xử lý tai nạn giao thông nhanh chóng. Đồng thời người dân cũng phải nâng cao ý thức trách nhiệm của mình khi tham gia giao thông”.
Đăng nhận xét


Cám ơn đã đọc bài viết. Bạn có thắc mắc, gợi ý hoặc bình luận xin chia sẻ bên dưới. Hãy viết bằng tiếng Việt có dấu để mọi người dễ đọc hơn.
Xin đừng spam!

Templated by Blogger Items